Search
Close this search box.

Tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Hưng Yên” năm 2024

Sau 1 ngày diễn ra chương trình Hành trình Đỏ ngày hội hiến máu “Giọt hồng Hưng Yên” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.053 đơn vị máu.

Ngày 4/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Lễ Khai mạc Hành trình Đỏ, Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Theo ông Doãn Thế Dương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Hưng Yên cho biết: Năm 2023, toàn tỉnh tổ chức 48 chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút trên 20 nghìn người hiến máu, thu được 18,5 nghìn đơn vị máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Hưng Yên đã lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, đặc biệt có nhiều người hiến máu là công nhân, nông dân, lao động phổ thông,… đã tham gia hiến máu nhiều lần.

tiep nhan hon 1000 don vi mau tai ngay hoi hien mau giot hong hung yen nam 2024 hinh 1
Người dân Hưng Yên hào hứng hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ 2024.

Năm 2024 là lần thứ 2 chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức, thu hút hơn 1.200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hiến máu.

Mục tiêu chung của Hành trình Đỏ tỉnh Hưng Yên năm 2024 là tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe để thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị trong dịp hè.

Sau 1 ngày diễn ra chương trình Hành trình đỏ, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.053 đơn vị máu.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương đã trao cờ lưu niệm và biểu trưng Hành trình Đỏ cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Hưng Yên. Tiêu biểu trong số đó có người hiến máu lên tới 37 lần.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng khuyến khích người dân tìm hiểu và đăng ký tham gia hiến mô, tạng, cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Qua 11 kỳ tổ chức, đã có 58 tỉnh/thành phố tham gia Hành trình Đỏ, thu hút hàng triệu lượt người tham dự; tổ chức 522 ngày hội hiến máu với 2.653 điểm hiến máu, tiếp nhận trên 810.000 đơn vị máu.

Ngày 2/6 vừa qua, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc chương trình Hành trình Đỏ toàn quốc lần thứ 12 năm 2024.

Hành trình Đỏ lần thứ 12 năm 2024 sẽ diễn ra tại 51 tỉnh, thành phố với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”. Chương trình diễn ra từ 1/6 đến 28/7, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Đây cũng là năm có số địa phương tham gia chương trình đông nhất từ trước đến nay. Qua đó, có thể khẳng định, Hành trình Đỏ đã trở thành hoạt động xã hội sâu sắc, biểu tượng của lòng nhân ái, nghĩa đồng bào.

Theo congluan.vn

Xem thêm các bài viết